Saturday, April 22, 2017

7 bước seo cơ bản cho việc học mới seo

Hồ hết toàn bộ những seoer người làm seo khi mới khởi đầu Gia công SEO đều đang phạm phải ít ra 3 sai lầm. Các sai trái này đang làm chậm chạp bước quý khách tiến đến đỉnh quang vinh trong SEO. Chỉ lúc Quý Khách có phân mục bỏ những cản trở này, thì Bạn mới Có thể bứt phá hiệu suất cao SEO.

Hãy cùng nhau đi vào mày mò 7 sai lạc sau đây, tương đương với 7 bước cấp thiết để quý khách hàng Rất có thể ảnh hưởng hiệu suất cao SEO.

1 – tập hợp sức mạnh trên site
Nếu Quý Khách chưa từng nghe qua thuật ngữ links Juice, thì có nhẽ đây sẽ là Lúc Quý Khách cần khám phá về nó. Đây là một loại lý thuyết cho rằng mỗi page trên website đều có một giá trị sức mạnh một mực. Và sức mạnh này sẽ bị phân tán theo những liên hiệp có trên trang.

và khi Quý khách hàng có cấu kết trực tiếp từ trang chủ đến một trang bài viết, điều ấy có nghĩa là link juice đang đc chảy trực tiếp từ trang chủ về trang nội dung bài viết này. Nếu bài viết này là một trang dịch vụ cần thiết, thì quý khách sẽ chiếm được một hiệu quả SEO & kinh doanh ngay tức khắc.

& trái lại, việc phân tán sức mạnh cho các trang không cần thiết sẽ khiến quý khách hàng vung phí tài nguyên website, & sức mạnh của trang web không thể tập tình nghĩa một.

do đó, kế hoạch rút ra đó chính là tập hợp sức mạnh của trang web cho các vị trí cần thiết nhất cần SEO. Đây cũng chính là chiến lược điều hướng backlinks nội bộ trên trang đã đc VietMoz nhắc tới không ít trong những năm qua.

(Tham khảo thêm về internal link & planer sử dụng
loại hòa hợp này Ở bài viết: liên kết nội bộ – Internal Link)

2 – Giảm thiểu tác hại do Ảnh quá nặng
Ảnh là một trong những nguyên do chính và chủ quản gây ra tốc độ tải trang đủng đỉnh cho trang web. Theo một cuộc điều tra trên Cấp Tốc của VietMoz trên thì hơn 90% website học cục của trọng tâm tập huấn SEO VietMoz bị đủng đỉnh là do Hình ảnh.

thường thì, những Publisher – người xuất bạn dạng nội dung trên trang thường không bao giờ xem xét đến dung tích & kích thước Hình ảnh trước lúc đăng chúng lên site. Những Ảnh siêu nặng đã bị hô trở thành những Ảnh vừa vặn với kích thước trang mà người đăng cũng không hề hay biết.

Tôi đã gặp mặt tình trạng một trang bán hàng đăng một Hình ảnh 6mb lên trang chủ, làm cho vận tốc chuyển vận trang lên tới trên 2s và người quản lý không hề hay biết. điều này khiến cho không chỉ Trải Nghiệm của người dùng trên trang bị tác động, mà còn cả ranking cũng bị liên quan theo.

(đọc thêm về tốc độ tải trang:
vận tốc tải trang là một nhân tố xếp hạng trang web – Google)

Để khắc phục lỗi về tốc độ chuyên chở trang, quý khách hàng Rất có thể sử dụng dụng cụ sau của Google: PageSpeed Insights
3 – Khắc phục hư 404 cho những External links
Hỏng 404 – links gãy không còn quá lạ lẫm với mỗi các bạn. & chắc hẳn Anh chị cũng đều hiểu những gì mình cần làm lúc tìm thấy liên kết gãy trên trang.

(Xem thêm về link gãy – broken backlink Ở bài viết: Tìm hiều về Broken Link)

tuy nhiên, đối với hiện tượng các liên minh ngoại vi (external link) bị gãy, chúng ta lại phải có một biện pháp xử lý cân xứng, để tránh tổn thất sức mạnh cùng visit của website. Những cách thường thì như tạo một trang 404, hoặc chuyển hướng các trang 404 này về 1 page đầu định sẽ không đem lại hiệu suất cao thật sự.

Trong trường hợp này, cách làm tốt nhất đó chính là tạo một trang có nội dung tương tự trang 404, hoặc chuyển hướng links 404 này về trang không giống trên site có nội dung gần giống.

công tác Quý Khách cần làm đấy là truy cập vào search Console >> tìm nạp dữ liệu >> lỗi thu thập dữ liệu, và chọn mục Không tìm thấy.

(Crawl > Crawl Errors > Not Found)

not-found-error-search-console-404

sau đó, tìm tất cả những trang 404 có liên hiệp external links trỏ tới, và cứng cáp chúng đã được redirect về các nội dung tương xứng. Hình như, Google sẽ luôn xếp đặt trật tự những lỗi 404 trên website Bạn theo mức độ cần thiết giảm dần. vì vậy, hãy chú trọng sửa các hỏng 404 Ở vị trí đầu tiên trước.

4 – Đào sâu vào dữ liệu links của kẻ thù
Đó là một trong các kế hoạch SEO cạnh tranh rất hiệu quả, nhưng lại thường bị những newbie bỏ dở hoặc thực hiện một cách khá nông cạn.

cũng tương tự chúng ta, tình địch SEO đi trước đã phải bỏ ra một quãng thời hạn khá dài để tìm kiếm & tuyển lựa các forum, những blog quality cho phép đặt link. giả dụ Quý khách hàng dùng dụng cụ để thu về hết được các dữ liệu links này, quý khách hàng đang rút ngắn thời gian Link Building của mình xuống từ vài tháng, thậm chí là một năm.

Hình như, không chỉ phân tích đối phương cùng SEO, Quý Khách cũng Có thể tham khảo hệ thống backlink của những phía SEO không giống để tìm thêm được nhiều diễn đàn quality nhất Có thể.

công cụ giúp quý khách hàng thực hiện tốt kế hoạch SEO này bây chừ đó chính là Ahrefs.

(Xem thêm hướng dẫn dùng Ahrefs Ở đây)

5 – sử dụng diễn đàn và mạng xã hội để tìm ra các từ khóa kéo view tốt
Nhu yếu tìm kiếm của người tiêu dùng luôn thay đổi. Điều đó khiến cho bộ từ khóa của công ty đang bị "lạc hậu" đi Mỗi ngày. Thay vì search bằng những truy vấn, về những chủ đề chung chung như trước đây, công nghệ tìm kiếm phát triển, quality kết quả search được nâng cấp đã làm cho người dùng Có thể tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào họ mong muốn.

và cách tốt nhất Rất có thể bắt kịp những mong muốn này của họ đó chính là search những chủ đề mà người dùng đang quan tâm trên forum & mạng xã hội – các nơi mà người tiêu dùng thường share những điều họ chăm lo. Tại nước ta, Facebook và những diễn đàn lớn hiện đang là cách tốt nhất để Bạn tìm hiểu sở thích người tiêu dùng của mình.

6 – tối ưu cho Rich Snippet
Nếu quý khách còn băn khoăn về điều đó, hãy xem thử một thí dụ sau:

toi-uu-hien-thi-cua-website-tren-serps

giả dụ Quý khách hàng đang cần mày mò về chủ đề "Broken Link", thì giữa 2 kết quả tìm kiếm trên, quý khách sẽ click vào kết quả search nào?

Nói một cách hình tượng hóa, Rich Snippet giống như một phụ kiện điện thoại hạng sang trên tay một người đẹp. Phiên bản thân người đẹp đã rất thu hút, mặc dù nếu có thêm một phụ kiện điện thoại đi kèm, thì sức hấp dẫn sẽ trở nên khó cưỡng lại đc. Ánh mắt Quý Khách sẽ ngay thức thì chú ý đến cô ấy.

và Rich Snippet có vai trò tương tự như phụ kiện trên. Nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều thời cơ hơn đc người tiêu dùng chú ý đến & click vào.

(Xem thêm những chỉ dẫn lưu lại rich snippet của Google Ở đây)

7 – Tìm ra những trang "mồi câu view" có trên site
Những trang "mồi câu view" là những trang hiện đang chiếm được nhiều những cấu kết thiên nhiên và lượng truy cập tự nhiên. Có thể là do content của các site này khá chất lượng, & chiếm được sự ủng hộ của phương tiện search & đa số chúng ta đọc, Trong số đó có chủ chiếm hữu các website không giống.

phụ thuộc những trang "mồi câu view" này, quý khách hàng Có thể thu về một lượng view & page rank lớn cho website. Chính vì như vậy, hãy tận dụng chúng để điều hướng người dùng cũng giống như PageRank về những địa điểm quan trọng trên site, nhằm thúc đẩy ranking cho những trang này.

Trên đây là một số những bước cần thiết để Quý khách hàng Rất có thể nâng tầm hiệu suất cao seo web. Hình như, để Có thể đạt đc hiệu suất cao SEO tốt nhất, Quý Khách sẽ cần tham khảo thêm một số các kiến thức VietMoz đã trình làng sẵn tới Anh chị em tron phân mục kiến thức SEO.

Share:

0 comments:

Post a Comment