VietMoz hi vẳng nội dung bài viết này sẽ củng cố tri thức SEO đến bạn đọc, các bạn cùng bắt đầu nhé !
Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là chuyên gia tư vấn SEO cho Distilled. Đó là bài viết trước tiên của tôi Ở website này, tôi hi vẳng rằng nó sẽ bổ ích đối với Anh chị em.
bất cứ lúc nào tôi khởi đầu dự án mới với khách hàng, họ thường rất hứng khởi khi nghe về cách mà tôi Có thể mang lại cho họ các mối liên kết tuyệt vời với khách hàng như thế nào. Họ cũng khá chăm sóc về việc đòi hỏi tôi tạo ra những nội dung ăn nhập, cũng tương tự mang lại nhiều thành quả. Nhưng ảm đạm thay, chẳng ai trong số họ có vẻ chăm lo hay đam mê, hứng thú khi nghe về cấu trúc website. Và một tập thể Trong số đó còn không nhận thức được sức ảnh hưởng của yếu tố này.
thú thiệt thì tôi cũng là một trong số họ trong tiến trình trước đây. Hầu hết những website tôi thao tác trước đây thuộc lĩnh vực bảo hiểm. Và thông thường mà nói thì những loại trang web như vậy này sẽ không gặp vấn đề về trùng lặp nội dung. Cũng tương tự vậy, tôi cũng chưa lúc nào chạm chán vấn đề với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi phiên bản thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến các seoer không dứt than thở về Duplicate content.
Nhưng sau đó… tôi tức thời thức tỉnh.
Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi có một vị người tiêu dùng là 1 cổ đông trong dự án thi công một trang web thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút vội vã, nhưng đáng đúng ra Lúc ai đó xây đắp một website thương mại điện tử, họ sẽ bị buộc ràng bởi một số cân nhắc khá căng thẳng về vấn đề cấu trúc trang web chứ?
tuy vậy, điều đáng buồn là những phương án về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có rất nhiều trùng lặp nội dung hoặc họ sẽ không có bất kì Duplicate content nào – & điều đó trong phiên bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có xu hướng cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số hư quý khách hàng Có thể nhắm mắt nhắm mũi cho qua bởi vì điều đó không gây tổn hại quá nhiều đến kết quả rút cục. & việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp thất bại ngay từ đầu.
Dự án bị thất bại ngay trước khi tiến hành
Có quá nhiều luận điểm khiến tôi đau đầu, buồn chán & mỏi mệt. Sau đó, tôi bình tĩnh lại.
Đi kèm là một danh sách những luận điểm tôi phải đối mặt và chế độ tôi nên giải quyết chúng, cùng với những khái niệm và giảng giải hợp lý tôi thấy cần phải mang đến cho họ Lúc nỗ lực sửa chữa thay thế các sai trái này. Hi vẳng là nó sẽ giúp ích cho khách hàng trong thời gian đẩy thứ hạng từ khóa.
thách thức – không ai âu yếm ngoại trừ tôi
Tôi đối mặt với quá nhiều lời phản đối Khi đang nỗ lực sửa chữa thay thế những vấn đề này. Không ai sự thật hiểu hay quan tâm chăm bẵm đến cục diện chính. Có quá nhiều bàn tán diễn ra bao quanh tầm quan trọng của Dùng thử quý khách hàng cũng tương tự Trải Nghiệm thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai chăm sóc nhiều tới nó cả. CMS đang đc dùng nhằm mục tiêu cấu hình thiết lập những nhân tố "thân thiện với SEO" và Ngoài ra còn có cả sitemap, vì vậy, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.
Quá trình nhận thức
Theo gắn bó của tôi, nếu quý khách muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn cần phải sẵn sàng cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng vấn đề trước tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về vấn đề đang diễn ra trong ngày nay, và như vậy, giáo dục luôn vào vai trò chủ chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số các bạn quan tâm đến cấu trúc website?
sau đây là những gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc website
Cấu trúc website (hay nói cách khác đó chính là cách thức thông tin đc công ty trên một trang web) nhập vai trò cần thiết xét từ quan điểm tìm kiếm theo hai cách phổ biến sau:
Nó cho phép dụng cụ tìm kiếm lập chỉ mục toàn bộ các trang trên web
Nó cung ứng các trang đích phù hợp cho toàn bộ những từ khóa (hoặc cụm từ tìm kiếm) quý khách hàng mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, trang web Bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không đc lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng quý khách hàng đừng mong mình sở hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả phương tiện tìm kiếm. Tương tự như vậy, nếu không có bất kì trang nào ăn nhập được xếp hạng đối với các cụm Keyword tiêu biểu đã được Bạn chọn, thì một lần nữa, quý khách sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho những Keywords này.
Cấu trúc webiste thân thiện với cả spider & người tiêu dùng
SEO CAM cũng search dưới góc độ SEO nhằm đảm bảo mình không tạo ra bất kì Duplicate content nào (tức là cùng một nội dung nhưng tồn tại trong nhiều đường dẫn khác nhau) – vì chung cuộc điều này sẽ dẫn đến những luận điểm về xếp hạng Khi website do quý khách hàng sở hữu có không ít trang cùng cạnh tranh trong một truy cập search.
rút cục, bởi các liên hiệp đc xem như là sức mạnh, nên Lúc đề cập tới SEO, Quý khách hàng có lẽ rằng cũng sẽ đang muốn đảm bảo rằng mình chiếm hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang quan trọng nhất (nói thẳng ra đó là những trang các bạn muốn xếp hạng nhất). Cố nhiên, các liên kết ngoài cũng sẽ đóng vai trò cực kì cần thiết Tại đây, nhưng hãy bảo đảm rằng chúng ta vượt qua đc quan ải của internal link trước đã.
& một trong những yếu tố không thể không nhắc đến đó chính là sơ đồ trang web. Nhiều người tin rằng, sơ đồ trang web chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả các trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web nặng tay rất có ích, nhưng nó không hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ & tôi chắc chắn sẽ không khuyên bất kì ai nên tín nhiệm vào sơ đồ trang web nhằm giúp content đc lập chỉ mục.
cần thiết hơn hết đó chính là ngay cả lúc sơ đồ trang web được cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm liên quan tới việc cung ứng các landing page ăn nhập cho tất cả những Keywords họ muốn xếp hạng.
Bài học gắn bó
Nếu những dụng cụ tìm kiếm không thể lập chỉ mục nội dung của doanh nghiệp, thì điều này đồng nghĩa với việc Quý khách hàng không được xếp hạng.
Nếu quý khách hàng không có từng trang riêng cho mỗi Keywords (hoặc ít ra đó chính là tập hợp các nhóm Keywords phụ – Quý khách hàng tất nhiêntuy nhiên Rất có thể Khoanh vùng chính xác nhiều Keyword hơn trong một trang), một lần nữa bạn phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, nghĩa là không lượt truy cập. Không lượng truy cập nghĩa là không lệch giá.
sơ đồ trang web chẳng thể sửa chữa thay thế mọi thứ.
Vì vậy, các quan điểm trên cũng đã đưa ra đc lí bởi Tại Sao điều này lại nhập vai trò cần thiết đến vậy. Đã đến Lúc tìm ra các chiến thuật – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)
Một điều hướng cho phép người tiêu dùng chọn & vứt bỏ nhiều góc cạnh khác nhau nhằm search hoặc lựa chọn các gì mình đang search. như vậy, nó sẽ cho phép khách truy cập dùng nhiều cơ chế điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn chung cục của họ.
Bạn sẽ hiểu về khái niệm trên thuận tiện hơn sau Khi trông vào ví dụ:
Hãy tưởng tượng quý khách hàng đang đi buôn bán, & phiên bản thân đang search một chiếc áo phông. Quý Khách sẽ muốn search kích cỡ chiếc áo (tức là những cái tương xứng với kích cỡ bạn), hoặc màu sắc, nhà kiến thiết, giá tiền, v.v… Sẽ thật sự có ích nếu website quý khách hàng đang online & bán buôn đó cho phép Quý khách hàng thu hẹp nhu cầu search của mình bằng cách dùng một số, hoặc toàn bộ các khía cạnh. Trông sẽ giống như thế này:
ví dụ về điều hướng nhiều chiều
thời điểm hiện tại, đứng từ ý kiến người tiêu dùng, Bạn sẽ cho rằng website thật biết chiều lòng khách. Trong khi, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp Quý Khách giải quyết các vấn đề về "mỗi trang mỗi Keywords hoặc tập kết những Keywords phụ quý khách hàng muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ đơn giản, nhưng lúc ứng dụng vào thực tiễn, mọi chuyện không dễ dàng như quý khách nghĩ. Sau đây là 1 số vấn đề tôi đã gặp phải, & cả hình thức tôi giải quyết chúng.
quý khách cần đến bao lăm khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?
Lí tưởng mà nói thì góc cạnh sâu nhất của doanh nghiệp nên chứa không quá 100 sản phẩm. Điều này sẽ giúp Bạn rất nhiều trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hồ hết các seoer đều dễ chịu cho rằng các dụng cụ tìm kiếm sẽ tích lũy thông báo trong 100 câu kết từ bất kì trang web nào, tôi lại thích gắn bó với 100 liên kết sản phẩm bởi hầu hết những trang web sẽ có số lượng cấu kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào. Kinh nghiệm với tối đa 100 cấu kết sản phẩm sẽ giúp quý khách giữ được tổng số liên hiệp trên bất kì trang nào với mức độ có lí.
Từ "sâu nhất" tôi đề cập Ở trên nghĩa là chừng độ thư mục quý khách hàng quyết định đào sâu. Hãy dính với thí dụ về hannahstshirts.com trong tỉ dụ trên – & Quý Khách sẽ có năng lực đưa ra quyết định về các khía cạnh, chẳng hạn như:
thanh nữ
Loại áo thun
Nhà thi công
Các điều hướng và Bộ lọc
Sẽ có thêm những tùy chọn tìm kiếm, lựa chọn quý khách hàng muốn cung ứng cho khách truy vấn trang web của mình mà không hề để ý, để mắt tới giác độ tìm kiếm. Ví dụ, khách truy vấn sẽ thấy nó có ích Lúc họ có năng lực search những mặt hàng tương xứng với kích thước của mình, nhưng Bạn Rất có thể quyết định rằng mình không hề lo lắng khác biệt về việc lập chỉ mục trang của những phương tiện tìm kiếm. Đó chính là Khi bộ lọc sinh ra. Quý Khách Có thể triển khai những bộ lọc này bằng cách dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.
Bộ lọc đc dùng trong website thương mại điện tử
Quý khách có cần phải tạo ra những trang cho phép phiên bản thân xếp hạng các từ khóa quan trọng với mình hay không?
thực tế thì luận điểm thứ ba này thực sự có tác động đến 2 luận điểm trước đó. Hãy sử dụng lại ví dụ trên – nếu các khía cạnh của bạn là thanh nữ, Loại áo thun và Nhà kiến thiết, nhưng Bạn lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun trắng cho phụ nữ" – thì đó quả là 1 tin bi đát cho doanh nghiệp. Bởi vì Màu sắc nhập vai trò là bộ lọc chứ Chưa hẳn góc cạnh, nên Bạn chẳng thể tạo ra trang đc lập chỉ mục với cụm từ đây đc. Nếu Quý Khách muốn xếp hạng những loại Keywords này, bạn phải tạo ra Color với vai trò là một góc cạnh, chứ không hẳn là bộ lọc.
tấn công số trang
Tại cấp cao nhất, tỉ dụ "Phụ nữ" quý khách sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng quý khách thật sự không muốn các trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tụ họp những kết quả không hoàn hảo cho người sử dụng, cộng với việc Quý khách hàng tất nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keywords với nhiều trang được lập chỉ mục khác trong kết quả trả về. Thành ra, hãy sử dụng JavaScript hoặc Ajax để giúp Quý Khách đc hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân loại
cũng tương tự thế, quý khách Có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo tỷ lệ đánh giá, v.v… Đây được xem là Dùng thử hoàn hảo đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng xuất hiện nội dung trùng lặp. quý khách hàng sẽ không muốn có rất nhiều bản đc phân loại khác nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục lẻ tẻ, bởi thế, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.
Duplicate content
Các bạn đã xử lý những tùy chọn về tấn công số trang & phân loại, nhưng chúng ta vẫn gặp vấn đề với việc trùng lặp nội dung. Vậy lí vì là Ở sao?
bởi vì người tiêu dùng có quá nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không chú ý, Quý khách hàng sẽ có những đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại nội dung. Hãy mường tượng xem có bao nhiêu phép hoán vị này xảy ra Khi Bạn trực tuyến trên trang. Bạn cần phải nặng tay rằng dù khách truy cập tiếp cận trang chi tiết trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một url được lập chỉ mục.
Tôi hi vọng là lúc này đây, Quý Khách sẽ tùy chỉnh cấu hình việc xây cất, cấu hình thiết lập của mình trở nên tuyệt vời hơn, hoặc dùng CMS để thực hiện điều này. Nếu không ư? Nếu không, Quý khách hàng sẽ phải 301 tất cả những biến thể quay ngược về đường dẫn đã được lập chỉ mục đó.
Vâng, các bạn gần chấm dứt rồi, tôi hứa. Nếu Quý Khách tiếp tục theo dõi bài viết đến thời điểm này, Quý Khách quả tình xứng đáng đc phần thưởng đáng giá.
nội dung vẫn là vua
Hãy hình dung mình gần tiếp cận được đích đến. Quý Khách sắp đoạt được được điều hướng theo khía cạnh. Quý Khách có tất cả các trang được Khoanh vùng chính xác từ khóa mình cần. Quý Khách đã đánh bại được nội dung trùng lặp. Quý khách hàng được sinh ra để đoạt được & giành chiến thắng.
content vẫn là vua
Đừng vấp ngã Ở bước rút cuộc. Mặc dù quý khách có những dự định tốt ra sao chăng nữa, quý khách hàng vẫn có một trang web với rất nhiều trang gần giống nhau. Danh sách thành phầm sẵn có đang tồn tại trên không ít trang khác nhau. Cảm xúc đó có vẻ không vui mừng gì. Quý khách hàng nên tạo ra nội dung độc quyền cho từng loại trang này, và nếu quý khách hàng xem chúng càng quan trọng, content đó cần phải hoàn hảo hơn. & cho nên bạn phải học cách trở nên tân tiến content của trang web sao cho lạ mắt, hữu ích với người tiêu dùng & đạt những tiêu chí Onpag trong SEO.
Bài học gắn bó
sử dụng càng nhiều khía cạnh Quý khách hàng cần nhằm bảo đảm trang góc cạnh sâu nhất của mình chứa 100 thành phầm và and ít hơn nhằm đảm bảo mình có toàn bộ các trang web cần thiết để Nhắm đúng từ khóa mình muốn xếp hạng.
những tùy chọn đánh số trang và phân loại Rất có thể là nguyên do tạo ra trùng lặp nội dung – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh bận rộn phải sai trái.
Dù khách truy cập tiếp cận trang chi tiết trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một url được lập chỉ mục.
Tạo nội dung lạ mắt cho từng trang – trang càng quan trọng, nội dung sẽ càng tuyệt vời.
0 comments:
Post a Comment